Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Game ứng dụng ucweb Mobile sẽ vượt Game PC và Webgame trong tương lai

Với sự phát triển của từng lớp, nhu cầu của con người ngày càng cao, mọi tiện ích cũng đòi hỏi phát triển không ngừng. Nền công nghiệp game cũng không nằm ngoài guồng quay đó. Trong thị trường game online, game thủ hiện vẫn đang giáp với các nền móng Game PC hoặc Webgame. Với 2 nền tảng này đều bó hẹp người chơi cả về không gian và thời kì. Game Mobile ra đời chính là để giải phóng những người thích chơi game khỏi hạn chế đó.

Với sự phát triển như vũ bão của điện thoại sáng ý, sự ra đời của Game Mobile là điều tất yếu. Thay vì chỉ ngồi một chỗ gắn chặt với chiếc máy tính cá nhân chủ nghĩa, giờ đâytải uc webcác game thủ có thể thỏa mãn ham mê của mình được chơi game mọi lúc mọi nơi. Với ưu thế này, liệu Game Mobile có thể làm nên chuyện như hai người anh lớn là Game PC và Webgame vẫn là 1 câu hỏi khó giải đáp.

Game Mobile sẽ vượt Game PC và Webgame trong tương lai

5 năm trở lại đây, Webgame TQ vẫn duy trì mức phát triển cao. Quy mô thị trường từ hơn 100 triệu NDT (tương đương 16 triệu USD) năm 2007 đã vượt qua 10 tỷ NDT (tương đương 1,6 tỷ USD) vào cuối năm 2012. Lĩnh vực mà trước đây từng bị coi là lính mới đã trở nên một bộ phận cấu thành khôn xiết quan yếu trong lĩnh vực Internet nói chung nhờ ưu thế về tính nhanh, gọn, tiện lợi. Tuy nhiên trong con sóng phát triển của Webgame ngày nay, có một lĩnh vực cũng đang pháttải uc webtriển với tốc độ chóng mặt, đó chính là game mobile.

Căn cứ vào Báo cáo thống kê tình hình phát triển Internet TQ, cư dân mạng TQ hiện đạt khoảng 538 triệu người, số người sử dụng mạng di động là 388 triệu, lần đầu tiên vượt qua số lượng dùng mạng máy tính với 380 triệu. Bắt đầu từ năm ngoái đã có không ít nhà phát hành Webgame lấn sân sang thị trường Game Mobile.

Mạng xã hội RenRen đồng thời là NPH game tuyên bố trung tâm phát triển ngày mai của họ sẽ là thị trường Game Mobile với Loạn Thế thế gian, Nguyên Soái Thép, Tầm Mộ Ký và hàng loạt sản phẩm khác trên nền tảng di động, hiện đã gặt hái những thành tựu trước hết. Perfect World, một ông lớn trong làng game năm nay đã gia nhập lĩnh vực Webgame, đồng thời cũng bắt đầu để mắt đến thị trường Game Mobile.

Đồng Giám đốc điều hành Perfect World – ông Xiao Wang – phát biểu: “mai sau của thị trường Game Mobile làtải uc webrất sáng sủa. Perfect World đang theo sát thiên hướng  tai uc  web phát triển của thị trường này và chắc chắn sẽ tuyển lựa thời cơ hợp để đầu tư thêm nhiều game khác. Hiện tại công ty chúng tôi đã xây dựng hàng ngũ phát triển Game Mobile cho riêng mình.”

Game Mobile có những ưu thế độc tôn gì được đánh giá cao?

Game Mobile cũng có được những điều kiện tiện lợi giống như tiền bối game cài đặt, đó là chưa kể những ưu thế thậm chí còn tốt hơn. Tập khách hàng của Webgame phần nhiều là những nhân viên văn phòng, còn những giáo đồ Game Mobile thì gần như thường kể tầng lớp, không bị giới hạn, có thể tận dụng hiệu quả những khoảng thời kì rỗi rãi ngắn hạn.

Ngoài những game thường gặp như Angry Bird, Defense Tower… thậm chí là những game chiến thuật, chiến tranh, những loại thể trước kia vốn chỉ có thể vận hành trên máy tính nay lại được hưởng ứng nồng nhiệt trên các bảng xếp hạng game mobile.

Smartphone ngày nay có thể coi như một chiếc máy tính nhỏ. Các hệ điều hành như: Android, Windows Phone, iOS ngày càng hoàn thiện và trở thành nền tảng lý tưởng để người chơi trải nghiệm game trên di động. Cùng với sự phát triển của công nghệ, tính năng của Game Mobile ngày càng nhiều, ngày càng quyến rũ, người chơi có thể làm nhiệm vụ, diệt boss, mua pet trong game ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

So sánh với PC, có lẽ điện thoại không phải là môi trường chơi game mạnh mẽ nhiều tính năng nhất, nhưng điện thoại lại là một thiết bị ai cũng cần mang trên người, do đó nền móng này rất có khả năng trở thành sự tuyển lựa hàngtải uc webđầu cho người dùng khi muốn giết thời gian.

Nhược điểm khó tránh khỏi

Thị trường Game Mobile năm 2012 gần giống như thị trường Webgame năm 2009, vẫn ở thời đoạn sơ khai, cần một chặng đường dài để hoàn thiện. Vấn đề an toàn trương mục, phương thức chi trả, ăn lận xếp hạng và những hạn chế kỹ thuật sẽ trở thành những bài toán gai góc với thị trường Game Mobile.

Ví như việc ăn gian xếp hạng, từ khóa “gian lận xếp hạng” có lẽ sẽ trở nêntải uc webcủa được nhắc đến nhiều nhất trong thị trường Game Mobile TQ năm 2012. Một số chuyên gia trong ngành cho biết, trong Top 100 game hiện tại phải có đến 80% là ăn lận, thậm chí có những nhà phát hành tai ucweb còn lập hẳn 1 đội ngũ riêng chuyên dùng các cách thức khác nhau để tăng hạng cho game. Xét cho cùng, trong thị trường Game Mobile ngày nay, gian lậu trên bảng xếp hạng xem ra còn hiệu quả và có phí thấp hơn so với những phương thức quảng bá truyền thống.

Dựa trên những số liệu phản ảnh mức độ hài lòng của người sử dụng di động năm 2012 của TQ, có 47,2% người dùng cho rằng chơi game mobile hao tốn khá nhiều pin; 38,2% người lo sợ sẽ bị trừ phí. Ngoại giả, 31,2% người dùng cảm thấy chất lượng game không cao, không xứng với số tiền bỏ ra.

So sánh giữa Webgame và game mobile, có thể hiểu một cách trực quan rằng Webgame xếp cao hơn trên phương diện thương mại, nhưng tiềm năng của game mobile lại khôn xiết lớn. Tỷ lệ tăng trưởng lượng người chơi đến từ các thiết bị di động đã vượt gấp 3 lần so với Webgame, phương hướng phát triển rộng mở, đòi hỏi đầu tư ít và đang vấn được rất nhiều sự để ý. Song làm thế nào để tồn tại được trong sự cạnh tranh kịch liệt của các nhà phát hành sẽ là một vấn đề cần lời trả lời, đặc biệt là những nhà pháttải uc webhành vừa và nhỏ.

Những nhà phát hành hiện bao gồm cả những đối tác cung cấp dịch vụ thường không tôn trọng quảng bá và phát triển sản phẩm. Họ cho rằng chỉ cần game năng sẽ có thị trường mà không lường được rằng các nhà phát hành khác có thể sao chép sản phẩm của họ, thậm chí còn tốt hơn.

Đánh giá một cách khách quan, số lượng người chơi và tiềm năng phát triển của Game Mobile sớm muộn sẽ đuổi kịp, thậm chí vượt qua xu thế của Game PC. Đặc biệt đây chính là tiềm năng lớn cho nhiều bên khi mobile vốn là một môi trường mà người dùng đã có sẵn thói quen trả phí cho các dịch vụ giá trị gia tăng.

Nguồn: taiucweb.Biz

0 nhận xét:

Đăng nhận xét